Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cách bảo quản sữa ong chúa tươi tốt nhất



    Sữa ong chúa tươi được biết đến như một món quà của tạo hóa ban tặng cho con người không chỉ tăng cường thể lực, tăng sức đề kháng, làm đẹp mà còn có nhiều công dụng tốt khác trong cuộc sống. Nhưng sữa ong chúa có mang lại nhiều công dụng cho người sử dụng hay không 1 phần là do cách bảo quản nó như thế nào cho hiệu quả.



    Không giống như các nguyên liệu khác, sữa ong chúa là một nguyên liệu dễ hư hỏng, biến chất sau vài ngày. Vì vậy, việc bảo quản sữa ong chúa trở nên khó khăn khi bạn không có bí quyết riêng cho mình.


                               
                                                    Sữa ong chúa tươi nguyên chất


    Bảo quản sữa ong chúa luôn tươi ngon, điều quan trọng bạn cần phải làm đó là lựa chọn chai lọ đựng sữa chúa như thế nào phù hợp cho việc bảo quản. Trong sữa ong chúa có chứa rất nhiều axit amin, protein, vitamin,… nên việc đựng chúng trong chai lọ thủy tinh hay hũ nhựa pet có độ kín là sự lựa chọn tốt nhất để bảo quản. Đặc biệt lưu ý không chứa sữa ong chúa trong chai lọ bằng kim loại hoặc hũ làm từ nguyên liệu gỗ. Sản phẩm có thể ảnh hưởng khi các chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa tiếp xúc với kim loại và gỗ. Để bảo quản sữa ong chúa tốt nhất, chúng ta nên sử dụng chai lọ được làm từ chất liệu thủy tinh trong suốt, có thành chai dày, độ kín cao,... Ngoài ra, sự ra đời của chai nhựa PET cũng giúp cho việc bảo quản sữa ong chúa trở nên tiện ích. Tuy nhiên, chai nhựa dùng để đựng sữa ong chúa phải được làm từ chất liệu nhựa PET (tránh nhựa tái sinh), độ bền cơ học cao, nắp đậy phải kín,… giúp cho sữa ong chúa không tiếp xúc với các chất bên ngoài làm giảm chất lượng sản phẩm.


    Lựa chọn chai lọ đựng sữa ong chúa xong, chúng ta cần đậy nắp kín và bảo quản nó ở một nơi có nhiệt độ thích hợp. Với một nhiệt độ khác nhau, thời gian sử dụng sữa ong chúa khác nhau. Sau 2-5 ngày, sữa ong chúa sẽ biến chất và lên men ở nhiệt độ bình thường. Để kéo dài thời gian sử dụng nó, chúng ta có thể lưu trữ sữa ong chúa trong ngăn mát tủ lạnh. Việc bảo quản như vậy có thể kéo dài thời gian sử dụng đến 6 tháng mà chất lượng sản phẩm không biến đổi. Ở nhiệt độ 0-5 độ C, việc bảo quản sữa ong chúa có thể lên tới 2 năm.


                                    
                                       Hũ sữa ong chúa được bảo quản trong tủ lạnh

    Trong quá trình sử dụng, chúng ta có thể lấy một lượng vừa đủ rồi đậy kín cho vào tủ lạnh bảo quản. Với trường hợp tủ lạnh mất điện, chúng ta không nên để sữa ong chúa tiếp xúc với nhiệt độ bình thường mà nên lấy đá bảo quản sữa ong chúa tươi trong thùng xốp để không làm giảm chất lượng sản phẩm.

    Với nhiều công dụng của sữa ong chúa tươi, việc bảo quản nó trở nên quan trọng đối với mọi người. Để sử dụng sữa ong chúa một cách hiệu quả, chúc bạn sẽ lựa chọn cho mình cách bảo quản tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates