Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Cách làm dầu dừa tại gia đơn giản nhất.

    Ngày nay, mỹ phẩm đang trở thành 1 công cụ làm đẹp phổ biến của các cô gái. Với sự phát triển mạnh mỹ phẩm handmade hiện nay đã giúp cho chị em sở hữu một làn da trắng mịn, đôi môi đỏ tự nhiên,... mà không mất nhiều chi phí. Và dầu dừa là một sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, quá trình làm dầu dừa như thế nào với chi phí thấp, chất lượng cao và an toàn thì không phải ai trong chúng ta đều biết.


    Dầu dừa được biết đến với rất nhiều công dụng hữu ích không chỉ giúp cân bằng lượng đường trong máu, kháng khuẩn,... mà còn tôn vinh vẻ đẹp của người con gái. Với những công dụng vốn có, dầu dừa còn được mệnh danh là thảo dược tự nhiên có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.


    Vậy cách làm dầu dừa như thế nào với chi phí thấp, chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng. Dưới đây, chailotonghop.blogspot.com xin cung cấp 2 cách làm dầu dừa an toàn và rẻ ngay tại chính gia đình bạn.


Nguyên liệu và dụng cụ làm dầu dừa:



                                           
                                             Hình ảnh dừa già, có cùi dày, màu trắng tinh

- Dừa: Bạn có thể chọn dừa đã nạo sẵn hoặc mua dừa già về tách cùi và xay nhỏ. Dừa cho ra nhiều tinh dầu là dừa phải già, có cùi dày và màu trắng tinh.

- Chai lọ nhựa đựng mỹ phẩm handmade: bạn có thể chọn chai lọ bằng nhựa hoặc bằng thủy tinh để không làm mất đi giá trị của dầu dừa qua thời gian. Bạn có thể liên hệ với các shop bán chai lọ cao cấp để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp.

- Xoong hoặc chảo

- Máy xay sinh tố và dụng cụ nạo

- Rây lọc hoặc khăn xô

- 400ml nước sôi



Chiết xuất tinh dầu dừa bằng phương pháp nóng:


Bước 1: Nạo cùi dừa ra và cho chúng vào máy xay, xay càng kĩ thì tỉ lệ chiết xuất tinh dầu dừa càng nhiều. Sau đó, bạn ngâm số dừa vừa xay với nước sôi với tỉ lệ 1kg dừa: 400ml nước. Ngâm khoảng 15-20 phút là được.


Hình ảnh cùi dừa được xay nhuyễn 


Bước 2: Sử dụng dây lọc hoặc khăn xô để vắt lấy nước cốt dừa 

Ảnh: Internet


Bước 3: Đổ nước cốt dừa vào xoong hoặc chảo, bắc lên bếp và đun lửa to

Cô cạn tinh dầu dừa


Bước 4: Khi thấy nước trong xoong hoặc chảo sôi lăn tăn thì bạn vặn lửa nhỏ, khuấy đều tay để không bị cháy.

Bước 5: Khi dầu dừa trở nên trong suốt và cặn dừa chuyển sang màu nâu nhẹ thì tắt bếp.

Bước 6: Dầu dừa nguội, cho vào chai lọ đựng mỹ phẩm handmade.

Ảnh: Internet


Chiết xuất tinh dầu dừa bằng phương pháp lạnh: 


Bước 1: Nạo cùi dừa ra và cho chúng vào máy xay, xay thật nhuyễn.

Bước 2: sử dụng dây lọc hoặc khăn xô vắt dừa vừa xay. Bạn nên vắt khoảng 2 thìa/ 1 lần để tinh dầu được lọc dễ dàng và nhiều hơn.

Bước 3: Cho nước cốt dừa vừa được lọc vào hũ đựng mỹ phẩm. Sau khoảng 1 ngày, nước cốt dừa chia ra làm 2 phần. Sau đó bạn cho hũ đựng dầu dừa vào tủ lạnh.

Bước 4: Khi váng dừa đông cứng lại, bạn dùng thìa để vớt lớp váng đó sang chai lọ đựng mỹ phẩm handmade khác. Sản phẩm trong chai lọ đựng mỹ phẩm handmade đó chính là tinh dầu dừa.


Ảnh: Internet


Như vậy, việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ hiện nay trở nên an toàn và dễ dàng hơn. Với 2 cách làm như trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể tự làm cho mình 1 chai đựng dầu dừa ưng ý, an toàn và hiệu quả.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates