Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Thận trọng với những bó hoa hồng sáp thơm độc hại

    Mang vẻ đẹp mĩ miều, mùi hương độc đáo, hoa hồng sáp đang được các bạn trẻ săn lùng trong ngày lễ tình nhân Valentine năm nay. Món quà độc đáo này đã khiến cho bao trái tim rung động bởi nét tinh tế, sang trọng của sản phẩm. Nhưng ít ai biết rằng, hoa hồng sáp thơm có thể tiềm ẩn những nguy hại khó có thể nhìn bằng mắt.


Vẻ đẹp kiêu sa của hoa hồng sáp

    Hoa hồng luôn là một trong những món quà được phái nữ ưa chuộng bởi nó đại diện cho sắc đẹp, tình yêu và sự lãng mạn. Bên cạnh những bó hoa tươi truyền thống, hoa hồng sáp thơm là một loại hoa hồng đặc biệt khiến phái nữ luôn “thèm muốn” nhân ngày lễ Valentine 14/3 năm nay.



Hình ảnh: Hoa hồng sáp thơm

    Hoa hồng sáp là một loại hoa cánh mỏng, màu sắc đa dạng, thơm như hoa thật và có thể dùng mãi mãi. Nó đã đốn tim bao cô gái bởi vẻ đẹp sang trọng, độc đáo khi được gói điệu đà, đặt trong hộp cứng. Khác với các loại hoa giả khác, hoa hồng sáp có mùi thơm nhẹ nhàng và có thể lưu giữ từ 3 đến 5 năm.


Nguy hại đằng sau vẻ đẹp kiêu sa, mĩ miều


    Hoa hồng sáp xuất hiện và gây “sốt” trên thị trường Việt Nam từ 1, 2 năm về trước. Với vẻ đẹp độc đáo, kiêu sa của mình, hoa hồng sáp đã được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ, hầu hết các bạn trẻ đều không biết.

    Theo lời của chị Hà – chủ shop hoa cho biết: Bó hoa sáp thơm này nhập khẩu từ Hàn Quốc, được đóng trong hộp cứng một cách cầu kỳ, sang trọng. Sở dĩ loại hoa này đựợc giới trẻ yêu thích vì chất liệu được làm bằng xà bông nhập khẩu từ Hàn, mùi hương dễ chịu và giữ hương lâu và giá thành lại rẻ.



Ảnh: Internet


    Tuy nhiên, khi được kiểm tra một số mặt hàng tại cửa hàng hoa trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm), phóng viên đã phát hiện ra hàng trăm hộp hoa hồng sáp được tháo dỡ từ những kiện hàng chằng chịt chữ Trung Quốc. Trên các hộp đựng hoa tuyệt nhiên không có thông tin về nhãn mác, sản phẩm, thành phần, nơi xuất xứ,…

    Tiếp tục phỏng vấn chủ cửa hàng hoa tại quận Hoàng Mai, chúng tôi được biết: Đa số các cửa hàng quảng cáo hoa nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, song thực tế đều là hàng Trung Quốc. Loại hoa này xuất hiện lẻ tẻ tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 và “rộ” lên trong những năm gần đây.

    Theo lời PGS.TS Trần Hồng Côn – giảng viên khoa Hóa học Trường ĐH Khoa học và Tự nhiên chia sẻ: Đa số những sản phẩm tạo hương thơm hiện nay không phải là hương liệu tự nhiên. Màu và mùi của sản phẩm được làm từ rất nhiều hóa chất công nghiệp như: aldehyde, cetol,… Các chất này có hàm lượng tạp chất cao có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, ngộ độc thần kinh,…

    Vì vậy, người tiêu dùng phải hết sức thận trọng với sản phẩm có mùi hương nhân tạo, không rõ nguồn gốc và thành phần. Để đảm bảo sức khỏe và không làm giảm đi giá trị của món quà, các đấng mày râu có thể lựa chọn loại hoa hồng đặc biệt khác như: hoa hồng tươi vĩnh cửu, hoa hồng sơn mài mạ vàng,… dành tặng phái đẹp trong ngày lễ valentine 14/3 này.



Hình ảnh: Hoa hồng tươi vĩnh cửu





Hình ảnh: Hoa hồng sơn mài mạ vàng.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates