Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Những khó khăn của ngành Marketing

    Nghề Marketing là một nghề hấp dẫn và đáng mơ ước với rất nhiều bạn trẻ hiện nay bởi môi trường làm việc năng động, sáng tạo, thu nhập ổn định, cơ hội phát triển bản thân cao,… Tuy nhiên, không phải ai cũng thấu hiểu hết những khó khăn của ngành Marketing mà chúng ta đang vấp phải.


    Ngành Marketing là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ trên thị trường thế giới trong những năm 30 và 40 của thế kỷ 20. Tuy nhiên, ngành Marketing ở thị trường Việt Nam mới chỉ thực sự phát triển trong vòng mười năm gần đây. Vì vậy, nhận thức của mọi người về ngành Marketing chưa thật sự sâu sắc và cặn kẽ. Điều đó lý giải vì sao những người làm Marketing tại Việt Nam còn gặp quá nhiều khó khăn.

Ảnh: Internet.


    Khó khăn đầu tiên mà những người muốn làm nghề Marketing thường hay vấp phải chính là ngay việc học tập tại các trường đại học, trường dạy nghề. Với sự xuất hiện của nghề khá muộn so với các nước trên thế giới nên giáo trình giảng dạy chưa thật sự hoàn thiện. Như vậy, quá trình tiếp thu kiến thức về ngành Marketing gây ra những cản trở nhất định cho người học. Mang tính sáng tạo, năng động, ngành Marketing khuyến khích các bạn trẻ thể hiện bản thân, linh hoạt trong mọi lĩnh vực. Nhưng môi trường đào tạo Marketing tại Việt Nam còn mang nặng lý thuyết, kiến thức khô khan, giáo điều,… Điều đó đã làm giảm đi sự năng động, linh hoạt của các bạn sinh viên khi tiếp xúc ngành Marketing này.


    Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp thành lập đã tạo nên tính cạnh tranh gay gắt. Để tạo nên sự khác biệt, sự thành công cho doanh nghiệp, đòi hỏi đội ngũ làm nghề Marketing luôn minh mẫn trong tư duy, mới mẻ trong suy nghĩ. Nhưng, không phải ai cũng chịu được áp lực lớn này. Điều đó đã khiến cho một số nhân viên phải bỏ việc khi mới bước vào nghề. 

Luôn phát triển những ý tưởng mới, chiến lược mới trong kinh doanh.


    Marketing là một khâu quan trọng trong công việc kinh doanh nên người làm nghề Marketing có rất nhiều cơ hội để lựa chọn công việc trong tương lai. Nhưng yếu tố chính khiến cho họ quan tâm nhất đó là môi trường làm việc. Không ít thì nhiều người làm nghề Marketing đang có sự so sánh môi trường làm việc giữa công ty trong nước và công ty nước ngoài. Không thể phủ nhận rằng: công ty trong nước ít nhiều còn thiếu tính chuyên nghiệp trong phát triển sản phẩm, thương hiệu, thu nhập thấp. Do đó, người làm Marketing còn chưa thể hiện hết khả năng, năng lực tiềm ẩn và sự đam mê thật sự trong công việc. Các bạn trẻ lựa chọn ngành này vì thế mà còn thấy ngại tham gia vào các công ty trong nước.

    Để trở thành một nhân viên Marketing chuyên nghiệp là cả một quá trình rèn luyện dài và nỗ lực. Tham gia vào thị trường cạnh tranh gay gắt, bạn phải chấp nhận những khó khăn mà nghề Marketing mang lại. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết, tinh thần sáng tạo,… để gặt hái những thành công trong tương lai.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates