Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Tác hại của việc sử dụng dầu dừa sai cách mà không hề hay biết

    Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên đang được ưa chuộng hiện nay bởi các công dụng làm đẹp tuyệt vời của nó. Nó không chỉ là một loại sản phẩm có chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng mà giá thành của dầu dừa vô cùng thấp, khiến cho mọi người tận dụng loại dầu này vào mọi khâu làm đẹp cho cơ thể. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đến những tác hại của dầu dừa gây ra khi sử dụng chúng không đúng cách.

  • Thoa dầu dừa trực tiếp lên da mặt 

    Hầu hết làn da nhờn, nhiều dầu luôn là nguyên nhân thuận lợi giúp cho mụn phát triển mạnh. Với bí quyết sử dụng dầu dừa làm đẹp da đối với các bạn có làn da như vậy là một điều sai lầm. Khi nang lông và lỗ chân lông chứa nhiều nhờn, dầu và bụi bẩn, thoa dầu dừa lên bạn sẽ làm vít lỗ chân lông lại, không cho các chất bẩn tiết ra ngoài, bã nhờn ứ đọng lại trên da và hình thành lên nhân mụn. Với các bạn đang sở hữu làn da bị mụn, sử dụng dầu dừa làn đẹp sẽ phản tác dụng và gây ra mụn nhiều hơn.


                                       
                                    Mụn mọc lên nhiều hơn khi sử dụng dầu dừa sai cách


    Vì vậy, trước khi thoa dầu dừa lên da mặt, hãy sử dụng sữa rửa mặt và nước ấm vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt. Sau đó mới massage da mặt với dầu dừa trong vòng 5 phút và rửa lại cho sạch. Và một tuần, bạn nên sử dụng 1-2 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất

  • Dùng dầu dừa để tẩy trang nhưng không làm sạch da 

    Ngoài công dụng dưỡng ẩm, kháng khuẩn, dầu dừa còn được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi khả năng tẩy trang tuyệt vời. Song, sau khi tẩy trang xong, nhiều chị em không làm sạch lại da mà còn để dầu dừa lưu lại trên mặt. Với ý nghĩ lưu dầu dừa lên khuôn mặt với công dụng dưỡng ẩm của các nàng đã khiến cho da bị mụn, nhờn và bẩn hơn. Đây là một trong những thói quen phổ biến sử dụng dầu dừa sai cách của chị em chúng ta.


                                           
                                                      Hình ảnh dùng dầu dừa để tẩy trang


    Vậy sử dụng dầu dừa như thế nào mới đúng cách? Sau khi tẩy trang bằng dầu dừa xong, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt của mình lại một lần nữa với sữa rửa mặt và nước ấm cho tới khi da mặt hết nhờn và dùng khăn tấy trang lau thử không còn màu phấn.


  • Dùng quá nhiều dầu dừa để ủ tóc và không gội sạch. 

    Dầu dừa được coi là một thảo dược dành cho nhiều loại tóc, đặc biệt là mái tóc xơ và hư tổn. Chúng giúp cho mái tóc luôn suôn mượt, óng ả và dài nhanh. Tuy nhiên, với lượng lipit khá nhiều, dầu dừa sẽ trở thành nguyên nhân gây ra hư tổn cho tóc và da đầu không sử dụng sai cách. Nếu sử dụng dầu dừa ủ tóc quá lâu với lượng quá nhiều, có thể khiến tóc bị bết dính nhanh, tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công tóc và da đầu.


                                          
                                                       Hình ảnh dùng dầu dừa để ủ tóc


    Bởi vậy, mỗi lần dưỡng tóc, với từng độ dài của tóc mà ủ tóc với liều lượng vừa đủ và ủ từ 15-20 phút là được. Sau khi thoa lên, bạn nên massage trong vòng 2-3 phút để dầu dừa có thể thẩm thấu trong từng ngọn tóc. Với thời gian ủ vừa đủ, bạn nên gội đầu thật sạch bằng dầu gội để mái tóc luôn bồng bềnh và óng mượt. Cách sử dụng dầu dừa này rất phù hợp với những cô nàng có mái tóc khô và các nàng tóc dầu nên hạn chế thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates