Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Marketing là gì? Học Marketing ra trường làm gì?

    Đồng hành với sự phát triển của xã hội ngày này là sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh rộng lớn. Để tối đa lợi nhuận, giảm chi phí đầu vào, cạnh tranh với các doanh nghiệp có thương hiệu lớn,… vai trò của ngành Marketing trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, chúng ta đã có cái nhìn chính xác về ngành Marketing là gì và ra trường làm gì chưa?


Marketing là gì?

    Nhắc đến Marketing, nhiều người liên tưởng ngay đến những người làm công việc bán hàng, tiếp thị, chào hàng,… tại các cửa hàng, hội chợ, siêu thị,… một số khác lại nghĩ rằng Marketing là công việc viết bài quảng cáo, quảng bá sản phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại,… Tuy nhiên, những cách hiểu về marketing như vậy chưa thực sự đúng và đầy đủ.

Ảnh: Intenet.


    Thực chất, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm,… nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Nó sẽ trở thành cầu nối quan giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp.

    Theo giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “cha đẻ” của Marketing đã đưa ra định nghĩa mang tính toàn diện về marketing như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra."

Học Marketing ra trường làm gì?

    Với sự nở rộ của các doanh nghiệp ngày nay, nghề Marketing là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Theo một thống kê gần đây, gần 50% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. Thu nhập bình quân của một nhân viên Marketing ở các công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài từ 10 đến 15 triệu đồng/ tháng. Do đó Marketing trở thành nghề nghiệp hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ năng động, sáng tạo.

  
Ảnh: Internet.
    
    Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, bên cạnh những kiến thức chuyên ngành được trang bị tại các trường đại học, việc trang bị những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là những yêu cầu không thể bỏ qua đối với các bạn sinh viên Marketing. Tại trường Đại học Thương mại tại Hà Nội (TMU), sinh viên sẽ được đào tạo ngành Marketing một cách bài bản, chu đáo. Ngoài ra, nhà trường chú trọng hướng dẫn sinh viên những cách tiếp cận thực tế mang lại những kỹ năng cần thiết nhất cho thế hệ trẻ. Để trở thành nhân viên Marketer chuyên nghiệp, sinh viên trường TMU nỗ lực trang bị cho bản thân những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,… Những kỹ năng đó giúp cho sinh viên tự tin khẳng định bản thân và xây dựng tương lai sáng lạng trong nền kinh tế hiện nay.

    Với những kiến thức chuyên môn tại các trường đại học, sinh viên ra trường có thể làm tại các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh tế. Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện,… Vì vậy, cơ hội việc làm của nghề Marketing là vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, khả năng thăng tiến của nghề này là rất cao.

    Từ những thông tin bổ ích ở trên, có lẽ câu hỏi : “Marketing là gì? Học marketing ra trường làm gì?” đã phần nào giải đáp mọi thắc mắc của các bạn đọc. Đây sẽ là những thông tin giúp bạn định hướng rõ hơn về ngành Marketing cho bản thân. Nắm bắt những kiến thức chuyên môn, trang bị những kỹ năng mềm cần thiết,… chúng tôi tin chắc bạn sẽ trở thành Marketing thành công trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates