Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Cách bảo quản dược phẩm hiệu quả

    Cuộc sống ngày càng trở nên gấp gáp, bộn bề công việc,… cũng là lúc chúng ta biết quan tâm đến sức khỏe của mình ra sao để có thể sống tốt và thoải mái bên người thân yêu. Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, dược phẩm là một công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta quan tâm đến cách bảo quản thuốc như thế nào để thuốc đạt hiệu quả nhất.

Cách lưu trữ thuốc tiện ích

    Việc lưu trữ thuốc tại các gia đình hiện nay thường không được quan tâm đúng mức. Thói quen bừa bãi, mỗi lọ một nơi,… là những nguyên nhân có thể khiến bạn sử dụng nhầm thuốc. Vì vậy, bạn nên có cách lưu trữ thuốc sao cho khoa học, hợp lý.

    Thông thường, tại các quầy thuốc tân dược, các loại thuốc mua lẻ thường được đựng trong túi nilon, bọc giấy,… khó bảo quản thuốc được nguyên vẹn như trước. Do đó, để bảo quản thuốc tốt nhất, điều cần thiết bạn nên làm đó là mua những chai lọ đựng dược phẩm, có ghi nhãn mác và phân loại các loại thuốc với nhau. Với những loại thuốc cùng chức năng, chúng nên được sắp xếp và để trên cùng 1 kệ thuốc. Tương tự với thuốc, kệ thuốc cũng được phân loại theo từng chức năng giúp cho người sử dụng không bị nhầm lẫn.



                 
Lưu trữ thuốc tại các chai lọ đựng dược phẩm và phân loại thuốc theo chức năng


Cách bảo quản thuốc hiệu quả

    Dược phẩm là một loại hàng hóa dễ bị hư hỏng bởi sự xâm nhập của các tác nhân xấu bên ngoài. Chúng không chỉ làm thuốc kém hiệu quả mà còn trở nên nguy hiểm đối với chúng ta. Việc bảo quản thuốc trở nên quan trọng và cần thiết đối với mọi người.

    Đối với từng loại thuốc chúng ta lại có cách bảo quản khác nhau. Trước khi bảo quản, chúng ta nên kiểm tra thuốc đó đã hết hạn sử dụng chưa rồi chứa chúng trong những lọ đựng dược phẩm cao cấp. Với các loại thuốc dạng mềm, da trơn hay các loại thuốc đặt, vắc xin hoặc thuốc tiêm,… chúng ta nên bảo quản chúng nơi có nhiệt độ thấp để thuốc không bị chảy nước, hư hỏng và biến chất. Thông thường các loại thuốc được bảo quản dưới nhiệt độ thấp là những loại thuốc chuyên ngành y dược sử dụng và quan tâm đến nhiều hơn. Hầu hết các loại thuốc còn loại thường được bảo quản nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời , nhiệt độ cao, môi trường ẩm ướt,… Ngoài ra, chúng ta nên đựng thuốc ở các loại chai lọ dược phẩm phù hợp với các loại thuốc. Với dạng thuốc nước, chúng nên đựng trong lọ thuốc có nắp xịt phun sương hay nắp dạng nhỏ giọt, thuận tiện cho người sử dụng. Còn thuốc dưới dạng viên nén, chúng ta nên đựng chúng trong lọ có thành lọ dày dặn, nắp được thiết kế ăn khớp với miệng lọ giúp thuốc trở nên thông thoáng, ngăn chặn các tác nhân xấu từ bên ngoài.












0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates