Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Nguy hại của thuốc bổ.






    Một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái mãi là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của mỗi người khi tận hưởng cuộc sống này. Sự ra đời của các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng,… đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người hiện nay. Tuy nhiên, đằng sau những thói quen sử dụng thuốc sai cách của chúng ta, thuốc bổ mang đến không ít nguy hại đến sức khỏe.

Thuốc bổ là gì?

    Thuốc bổ được hiểu nôm na là loại thuốc có chức năng bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, kích thích tinh thần sảng khoái, giảm thiểu mệt mỏi,... Đối với trẻ em, thuốc bổ có thể kích thích ăn nhanh, phát triển trí nhớ, tăng chiều cao,… Đối với người già, thuốc bổ thường có chức năng an thần, dưỡng não, giúp họ ăn ngon, ngủ tốt, tinh thần sảng khoái,...

                                               

                                                             Hình ảnh thuốc bổ vitamin E


Mặt trái của thuốc bổ

    Thuốc được ví như con dao hai lưỡi, bên cạnh những lợi ích mang lại thì thuốc bổ cũng đem đến không ít tác dụng phụ cho người sử dụng. Thói quen sử dụng thuốc vô ý thức không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tính mạng người tiêu dùng. Một số thói quen tiêu dùng cần cân nhắc đến đó là tự ý mua thuốc bổ uống khi chưa biết rõ căn bệnh mà mình mắc phải. Thay vì đi gặp bác sĩ, việc tự ý uống thuốc bổ không những không mang đến những lợi ích vốn có của nó mà còn làm cho căn bệnh thêm nguy kịch. Ngoài ra, thói quen uống thuốc không đúng liều cũng mang đến nhiều tác hại khôn lường. Mỗi một loại thuốc lại có cách sử dụng riêng, đều được hướng dẫn bởi bác sĩ và ghi trên bề mặt chai lọ đựng dược phẩm. Cả hai thói quen sử dụng thuốc trên đã biến thuốc bổ trở thành liều thuốc độc đe dọa sức khỏe của con người.


Khi nào nên dùng thuốc bổ

    Hầu hết, cuộc sống đang trong giai đoạn cân bằng, ổn định thì chúng ta không cần thiết sử dụng đến thuốc bổ. Thuốc bổ chỉ nên được sử dụng đối với những người thiếu vitamin và các khoáng chất trong cơ thể, cụ thể như: các bệnh nhân vừa xuất viện, người lao động cực nhọc, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, phụ nữ mang thai,... Tuy nhiên, để sử dụng thuốc bổ một cách hiệu quả, chúng ta nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh những rủi ro khi chưa hiểu rõ về thuốc. Như vậy, phần nào chúng ta góp phần nâng chất lượng cuộc sống và giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Chai lọ tổng hợp
| Distributed By Gooyaabi Templates